29 มีนาคม 2024

พีอาร์บีเคเค , PRBKK , PRBKK.com

พีอาร์บีเคเค , PRBKK , PRBKK.com

Fi Asia 2022 ลุยจัดงาน อินโดฯ-ไทยเสริฟนวัตกรรมรับเทรนด์อาหารแห่งอนาคต ย้ำสถานะ “Food Trend Setter ” แห่งเอเชีย

1 min read

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เตรียมจัดงานแสดงนวัตกรรมส่วนผสมอาหารแห่งเอเชีย ครั้งที่ 25 หรือ Fi Asia 2022 เตรียมยกทัพกว่า 500 บริษัทชั้นนำจากทั่วโลก ร่วมแสดงนวัตกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่ม รับดีมานด์รักสุขภาพ ความยั่งยืน และเทรนด์อาหารแห่งอนาคต พร้อมเปิดตัวงาน Vitafoods Asia 2022 งานแสดงสินค้านวัตกรรมด้านโภชนเภสัช หรือ นิวทราซูติคอล (Nutraceutical) ครั้งแรกในไทย โดยจะจัดขึ้นในวันที่ วันที่ 5-7 ตุลาคม 2565 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อํานวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดเผยว่า “การจัดงาน Fi Asia 2022 ในครั้งนี้เป็นการกลับมาจัดอีเว้นท์แบบเต็มรูปแบบอีกครั้ง ในรอบ 3 ปี เราได้ความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเสนอนวัตกรรมการใช้ส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มสร้างมูลค่าเพิ่มและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยความพิเศษของปีนี้คือ การจัดงาน Vitafoods Asia 2022 ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านโภชนเภสัช นวัตกรรมการผลิตอาหารเสริม การรับจ้างผลิต บรรจุภัณฑ์และบริการด้านโภชนาการต่าง ๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและปัจจุบันมีบริษัทชั้นนำจากต่างประเทศร่วมแสดงสินค้านวัตกรรมแล้วกว่า 300 บริษัท นอกจากการผนึกกำลังที่โดดเด่นของอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ทั้งสองงานแล้ว การจัดงานครั้งนี้ยังเป็นสมาร์ทอีเว้นท์ครั้งแรกของภาคพื้นทวีปเอเชีย โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาสร้างประสบการณ์ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ร่วมงานแบบครบวงจร ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้อัพเดทเทรนด์อาหารที่ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยคาดว่าในปีนี้จะมีผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 21,000 คน”

ศ.(วิจัย) ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เปิดเผยว่า “ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับงานวิจัย การพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี เพื่อสร้างคุณค่ามูลค่าเพิ่ม ปีนี้ทางสถาบันได้นำนวัตกรรมการวิจัยและแปรรูปอาหาร มาโชว์ในงาน Fi Asia 2022 และ Vitafoods Asia 2022 ผ่านหลากหลายกิจกรรม ที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบ

การธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ รวมถึงการให้คําปรึกษาสําหรับผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการเพิ่มมูลค่าสินค้าและวัตถุดิบ เพื่อพัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์ ที่สามารถนำไปต่อยอดและสร้างโอกาสในการเพิ่มเม็ดเงินให้แก่ธุรกิจในอนาคต เป็นต้น ”

นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทยและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์อาหารแปรรูปและอาหารแห่งอนาคต เปิดเผยว่า “แนวโน้มของอุตสาหกรรมอาหารในตอนนี้ที่น่าจับตามอง คงจะเป็นในเรื่องของผลิตภัณฑ์อาหารแห่งอนาคตที่กำลังได้รับความสนใจ หรือ Plant-based food ทำให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารหันมาผลิตอาหารประเภทนี้เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ทำให้มูลค่าตลาดของ Plant-based ​Protein มีการเติบโตกว่า 4,100 ล้านบาท ซึ่งงาน Fi Asia 2022 จะเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ที่จะได้ศึกษาเทรนด์อาหารแห่งอนาคต โปรตีนจากพืช และนวัตกรรม เทคโนโลยีที่จะสามารถนำไปต่อยอดกับอุตสาหกรรมอาหารในอนาคตต่อไป ”

นายนาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เปิดเผยว่า “ในส่วนของอุตสาหกรรมอาหารเสริมของไทย มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเทรนด์การรักสุขภาพที่ทำให้คนหันมาใส่ใจการทานอาหารเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น และคำนึงถึงผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและปราศจากสารปรุงแต่งเป็นหลัก โดยปกติแล้วอุตสาหกรรมอาหารเสริมนั้นเราต้องนำเข้าสารสกัด หรือวัตถุดิบจากต่างประเทศ แต่ตอนนี้เรามีการพลักดันให้อุตสาหกรรมภายในประเทศผลิตสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา จากการใช้วัตถุดิบ

ภายในประเทศ อาทิ การผลิตคอลลาเจน เพื่อลดต้นทุนการผลิต รวมไปถึงเราสามารถยกระดับสมุนไพรไทย ที่มีคุณประโยชน์มากมาย ร่วมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งงาน Vitafood Asia 2022 จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเสริมอาหารได้มาศึกษาองค์ประกอบ สารสกัดต่าง ๆ นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะสามารถนำมาพัฒนาร่วมกับผลิตภัณฑ์ เพื่อต่อยอดกับธุรกิจต่อไปได้”

พบกับนวัตกรรมส่วนผสมอาหาร เครื่องดื่ม และโภชนเภสัช พร้อมกับพบหน่วยงานภาครัฐเอกชน และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม พร้อมรับคําปรึกษา แรงบันดาลใจ เพื่อต่อยอดธุรกิจ ได้ที่ Fi Asia 2022 และ Vitafoods Asia 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประเทศไทย วันที่ 5-7 ตุลาคม 2565 นี้ สำหรับผู้เข้าชมงาน สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าชมงาน
– Food Ingredients Asia 2022 (Fi Asia 2022) ได้ที่ www.fiasia.com – Vitafoods Asia 2022 ได้ที่ www.vitafoodsasia.com
และสามารถเข้าชมและใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ในรูปแบบ Smart Event ทั้งก่อนและย้อนหลังได้ที่  online.fiasia.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.