17 เมษายน 2024

พีอาร์บีเคเค , PRBKK , PRBKK.com

พีอาร์บีเคเค , PRBKK , PRBKK.com

เปิดแล้ว งาน“มหกรรมเครื่องเงิน ผ้าทอ และสินค้า OTOP เมืองน่าน ครั้งที่ 8” ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์

1 min read

งาน “มหกรรมเครื่องเงิน ผ้าทอ และสินค้า OTOP เมืองน่าน ครั้งที่ 8”   ภายใต้โครงการยกระดับอุตสาหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอน่านสู่นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564  มีขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคม 2564 ณ รอยัล พาร์ค ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร  

ท่านวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด หัวหน้าสำนักงานจังหวัดน่าน

วันที่ 10 ธันวาคม 2564  สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน และหน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้แก่ สำนักงานจังหวัดน่าน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดน่าน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน กลุ่มคลัสเตอร์เครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่าน กลุ่มคลัสเตอร์ เกษตรแปรรูป กลุ่มผู้ประกอบการน่านแบรนด์ และกลุ่มผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ OTOP  โดยท่านวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด หัวหน้าสำนักงานจังหวัดน่าน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

และ ท่านสุเกวรินทร์ เหล็กนาพญา พาณิชย์จังหวัดน่าน กล่าวรายงานการจัดงาน “มหกรรมเครื่องเงิน ผ้าทอ และสินค้า OTOP เมืองน่าน ครั้งที่ 8”  และ ขอขอบคุณพาณิชย์จังหวัดนนทบุรี ท่านพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ภาคเอกชน และสื่อมวลชน
ทุกท่าน

การจัดงานเป็นหนึ่งในกิจกรรมตามโครงการยกระดับอุตสาหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอน่านสู่นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ซึ่งมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในจังหวัดน่านมาแล้ว 7 ครั้ง ซึ่งการจัดงานมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมด้านการตลาดให้กับกลุ่มผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์  ของจังหวัดน่าน เสริมสร้างโอกาสด้านการค้า การท่องเที่ยวของจังหวัด โดยมีกำหนดจัดงานฯ จำนวน 2 ครั้ง

ครั้งที่ 1 กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤศจิกายน 2564 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ซึ่งจากการจัดงานฯ ดังกล่าว ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการ
ผู้เข้าเยี่ยมชมงานจากทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากการจัดงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

และครั้งที่ 2 กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 10 – 14 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร
แห่งนี้ กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย

1)  การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าอัตลักษณ์อันโดดเด่นของจังหวัดน่าน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่าน ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์น่านแบรนด์ ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จำนวน 30 คูหา

2)  การจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดน่าน

3)  การจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business Matching) กับผู้ซื้อภายในประเทศและต่างประเทศที่มีศักยภาพ

4)  การแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดน่าน และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน อาทิ

วันที่  10 ธันวาคม 2564  พบกับแชมป์ไมค์ทองคำ  ศิลปิน “เต๋า ภูศิลป์ แกรมมี่โกล์ด”

                   วันที่  12 ธันวาคม 2564  พบศิลปินหมอลำ “มีนตรา อินทรา แกรมมี่โกลด์”

                   วันที่  14 ธันวาคม 2564  พบศิลปินเจ้าของฉายาเทพบุตรหน้าหวาน “เตวิชญ์ ชัยธัช แชมป์รายการนักร้อง 2 ไมค์ ซีซั่น 2”

5)  กิจกรรมส่งเสริมการขาย โดย ผู้ซื้อสินค้าในงานครบ 300 บาทจะได้รับสิทธิ์แลกคูปอง 1 ใบ เพื่อลุ้นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในงาน

6)  การแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องเงิน ผ้าทอ และสินค้าเด่นเมืองน่าน ในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ภายใต้ Concept “อลังการงานศิลป์ งามวิจิตรผ้าทอเมืองน่าน”  

  • การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าอัตลักษณ์อันโดดเด่นของจังหวัดน่าน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่าน ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์น่านแบรนด์ ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จำนวน 30 คูหา
  • การจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดน่าน
  • การแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดน่าน
  • การจัดกิจกรรมสร้างความบันเทิง และกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดระยะเวลาการจัดงาน
  • การจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business Matching) กับผู้ซื้อภายในประเทศและต่างประเทศที่มีศักยภาพ

จังหวัดน่าน เป็นจังหวัดที่มีความเป็นมายาวนานทางด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี ของกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ จนเป็นคำกล่าวขานกันว่า “น่าน…ตำนานแห่งขุนเขา เมืองเก่าที่มีชีวิต” ก่อให้เกิดการสร้างสรรค์สินค้าประเภทต่าง ๆ ที่เป็นอัตลักษณ์ของเมืองน่านอย่างหลากหลายที่โดดเด่น ได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากผ้าทอพื้นเมือง เครื่องเงิน อาหารแปรรูป เหล่านี้ล้วนเกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่น จากกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ และมีพัฒนาการมาโดยลำดับ

  สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่  Fanpage: มหกรรมเครื่องเงินผ้าทอน่าน_ครั้งที่ 8 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน  โทร.054 771655

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.